LẬP KẾ HOẠCH MARKETING

QUY TRÌNH LẬP KẾ HOẠCH MARKETING CÙNG FOV GROUP

Bước 1: Phân tích

  • Phân tích hiện trạng ứng dụng online marketing của doanh nghiệp.
  • Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm – dịch vụ.
  • Phân tích thị trường, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh, các hoạt động online marketing đối thủ đang sử dụng.

Bước 2: Xác định mục tiêu marketing online, gồm:

  • Tăng độ nhận biết thương hiệu.
  • Tăng doanh số bán hàng.
  • Tăng số lượng truy cập website.
  • Nâng thứ hạng website.

Bước 3: Xác định đối tượng, thời gian, ngân sách marketing online

Xác định đối tượng marketing online theo hành vi, sở thích, phong cách sống, độ tuổi, giới tính, địa lý, nghề nghiệp, thu nhập,… để quyết định việc lựa chọn các kênh marketing online và thời điểm marketing online phù hợp.

Từ các mục tiêu marketing online cụ thể và rõ ràng, Megaon sẽ tư vấn chiến lược marketing tổng thể và đề xuất mức ngân sách marketing online phù hợp nhằm đảm bảo yêu cầu tiết kiệm tối đa ngân sách, đạt được mục tiêu chiến lược.

Bước 4: Xây dựng thông điệp marketing online

  • Xây dựng hệ thống (website, fanpage, Zalo, Youtube, Instagram…) để phục vụ cho chiến dịch.
  • Sáng tạo thông điệp, ý tưởng marketing online.
  • Design logo, hình chiến dịch quảng cáo (nếu khách hàng yêu cầu).

Bước 5: Lựa chọn kênh Marketing Online, phân bổ ngân sách và thời gian triển khai

Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng truyền thông, Megaon sẽ đề xuất sử dụng một hoặc toàn bộ các kênh Online Marketing dưới đây:

  • Quảng cáo Google Adwords: sử dụng kênh quảng cáo tìm kiếm trên Google giúp đưa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp phủ rộng lên nhiều đối tượng khách hàng. Đây được xem là giải pháp mà không một doanh nghiệp nào nên bỏ qua bởi tại Việt Nam có tới 70% số khách hàng sẽ sử dụng công cụ tìm kiếm trong quá trình nghiên cứu về sản phẩm họ sắp mua sắm.
  • Quảng cáo hiển thị (Google Display Network): Banner hiển thị quảng cáo trên các website, báo điện tử liên kết với Google Adsense như: YouTube, Zing, Dân trí, Tuổi trẻ,…Đây được xem là công cụ bám đuổi khách hàng lý tưởng và hữu hiệu để kết nối lại với những khách hàng tiềm năng nhằm mục đích cuối cùng là đưa khách hàng quay trở lại website của bạn để thực hiện việc mua hàng.
  • Quảng cáo Facebook:Với sự phong phú của nhiều hình thức quảng cáo tùy thuộc vào từng mục đích tiếp thị giờ đây chúng ta có thể dễ dàng lựa chọn cho mình loại hình quảng cáo lưu lượng truy cập, quảng cáo tương tác, quảng cáo tăng số lượt view và quảng cáo thu data cho mục tiêu bán hàng. Chúng ta cũng có thể triển khai chiến dịch tăng nhận diện thương hiệu qua hình thức tăng lượt tiếp cận và nhận thức thương hiệu…
  • Quản trị Fanpage:lên kế hoạch, xây dựng ý tưởng, thiết kế các nội dung có liên quan đến sản phẩm – dịch vụ theo định kỳ tuần, tháng. Đây là kênh bắt buộc phải có nội dung hấp dẫn, thú vị và cung cấp lợi ích tối đa cho khách hàng, những thông tin khiến khách phải hành động ngay. Ngày nay việc quản trị fanpage đã nâng tầm lên mức nghệ thuật giải trí. Vào một fanpage đẹp khách còn khao khát thấy được kiến thức, niềm vui giải trí, nghệ thuật, cảm xúc… để thêm yêu thương hiệu và trung thành với thương hiệu.
  • Quảng cáo Zalo:Hiện Zalo đã có 100 triệu người dùng và mở ra một thị trường vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp kinh doanh. Zalo hiện đang là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Việt Nam và nhiều nước trong khu vực. Nhiều thương hiệu lớn: Asanzo, Juno, Sunhouse,… đã dùng Zalo để tiếp cận chăm sóc khách hàng của mình. Hơn 80% người dùng Zalo nằm trong độ tuổi từ 15 – 30 tuổi, độ tuổi có khả năng kiếm tiền, có nguồn kinh tế tốt và nhất là có nhu cầu lớn đối với việc mua sắm trực tuyến.  Vì vậy doanh nghiệp có thể khai thác hiệu quả trên ứng dụng Zalo.
  • Đào tạo bán hàng(tư vấn, công cụ quảng cáo).
  • SMS Marketing: Chọn lọc database, soạn và gửi nội dung SMS đồng bộ với chiến dịch đang triển khai quảng cáo trên các kênh Google, facebook, website.
  • Youtube Ads:Ngày nay, lượng người xem YouTube để giải trí ngày một tăng cao và trở nên phổ biến hơn việc xem truyền hình ở những người tuổi từ 18 đến 49 bởi số lượng người sở hữu smart phone và tivi thông minh ngày càng nhiều, các video của YouTube quá hấp dẫn và phong phú. Vì thế việc tạo một kênh Youtube để quảng cáo thương hiệu, đưa thương hiệu đến gần khách hàng hơn là điều cần thiết. Ngoài ra chúng ta có thể chọn quảng cáo trong luồng TrueView của YouTube. Những quảng cáo này xuất hiện trước hoặc trong một video và có thể bỏ qua sau 5 giây nhưng chúng ta chỉ trả tiền cho lượt xem quảng cáo khi ai đó xem đến hết 30 giây. Với những quảng cáo dài sáu giây không thể bỏ qua sẽ xuất hiện ở đầu, ở giữa hoặc ở cuối video mọi người đang xem sẽ cực kỳ có giá trị đối với chúng ta vì chúng rất ngắn không thể bị bỏ qua, vì vậy người xem chắc chắn sẽ thấy nội dung quảng cáo khi đang xem video dự định của họ.
  • Online PR:Sử dụng hình thức PR trực tiếp và gián tiếp thông qua các thông cáo báo chí, bài viết PR… Đây là kênh cực kỳ có giá trị cho các thương hiệu bất động sản, ôtô, xe máy, du lịch, hàng tiêu dùng,… nhằm tăng độ nhận biết, tăng độ uy tín, tăng độ “hot”, là tâm điểm khiến khách hàng, nhà đầu tư phải chú ý, nâng tầm vị thế thương hiệu với khách hàng tiềm năng nhất là đối tượng khách có thu nhập khá. Dưới ngòi bút chuyên nghiệp lão luyện của các nhà báo thương hiệu dự án sẽ được nâng tầm lên một đẳng cấp mới và tăng khả năng cạnh tranh. Nếu là bất động sản, dự án sẽ được khai thác triệt để các ưu thế về khu vực, kết nối giao thông liên vùng, lợi thế cạnh tranh riêng nhằm tăng độ thuyết phục, tạo sự ảnh hưởng, xây dựng thương hiệu để tăng cơ hội thành công cho dự án.
  • Email Marketing:Chọn lọc database, thiết kế thông điệp, gửi thông điệp và đánh giá hiệu quả. Chúng ta có thể cài đặt email marketing tự động để gửi email hàng tuần bắt đầu từ email số 0 trở đi để gửi thư cảm ơn, cung cấp dịch vụ, thông tin sản phẩm dịch vụ, thư chào hàng, lịch trình tham quan… cho khách hàng tiềm năng.

Bước 6: Báo cáo, đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch:

Quy định cơ chế báo cáo định kỳ (tuần, tháng, báo cáo tổng kết): có biểu đồ cho phép theo dõi mức độ ổn định, thay đổi của quảng cáo. Tuỳ thuộc vào báo cáo mà chúng ta điều chỉnh chiến dịch để đạt được mục tiêu hiệu quả cuối cùng.

FOV GROUP cam kết đồng hành và giúp doanh nghiệp bạn:

  • Có cơ hội mới để thu hút khách hàng hiện tại và thu hút những khách hàng mới.
  • Đánh giá về tình hình tiếp thị hiện tại của bạn từ đó đưa ra giải pháp để tiếp thị hiệu quả hơn.
  • Cải thiện hình ảnh nội dung của thương hiệu bạn để chúng cộng hưởng tốt hơn với khách hàng tiềm năng.
  • Phối hợp các nền tảng của nội dung để đảm bảo tất cả nội dung đều thân thiện với công cụ tìm kiếm và xếp hạng trong Google và các công cụ tìm kiếm khác.
  • Quản lý các chiến dịch tiếp thị qua email, website, mạng xã hội.
  • Sử dụng phân tích để theo dõi thành công và đảm bảo đạt được kết quả tối ưu.